Chiều 3/1/2016, Nhóm nghiên cứu mạnh về Vật liệu và Mặt đường đã có buổi làm việc tại Cơ sở Vĩnh Phúc. Dự buổi làm việc, về phía Nhà trường có PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng; TS.Vũ Ngọc Khiêm - Phó Hiệu trưởng; TS. Ngô Quốc Trinh - Trưởng phòng KHCN - HTQT; TS.Vương Văn Sơn - Phó trưởng phòng Đào tạo. Về phía Nhóm Nghiên cứu mạnh có PGS.TS. Trần Hoài Nam - Trưởng nhóm, Trung tâm Công nghệ Asphalt quốc gia, Đại học Auburn, Hoa Kỳ; TS. Nguyễn Quang Phúc - Đồng Trưởng nhóm, Trường Đại học GTVT, Việt Nam; TS. Nguyễn Mai Lân - Viện khoa học công nghệ giao thông Pháp (IFSTTAR); TS. Nguyễn Hoàng Long - Trường Đại học Công nghệ GTVT; TS. Trần Ngọc Hưng - Trường Đại học Công nghệ GTVT; Ths. Nguyễn Ngọc Lân - Trường Đại học GTVT.
Nhóm nghiên cứu mạnh về vật liệu và mặt đường làm việc tại Cơ sở đào tạo Vĩnh Phúc
Tại buổi làm việc, Nhóm đã thảo luận đề ra kế hoạch hoạt động dài hạn, ngắn hạn của Nhóm trong thời gian sắp tới và ngay trong năm 2016 sẽ đề xuất Bộ GTVT phê duyệt một đề tài nghiên cứu việc sử dụng thiết bị FWD để xác định các đặc trưng tính toán thiết kế, khai thác kết cấu mặt đường mềm theo tiêu chuẩn AASHTO1993 ở Việt Nam.
PGS.TS. Đào Văn Đông phát biểu tại buổi làm việc Nhóm Nghiên cứu mạnh tại Cơ sở đào tạo Vĩnh Phúc
Phát biểu tại buổi gặp mặt, PGS. TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Nhà trường chỉ ra tầm quan trọng của việc nghiên cứu tìm kiếm các giải pháp để khắc phục, hạn chế các hư hỏng, nâng cao chất lượng các tuyến đường bộ để phục vụ khai thác vận tải an toàn thông suốt. Đồng thời PGS.TS cũng mong muốn Nhóm tiếp tục đoàn kết, phát huy năng lực sở trường của từng thành viên, khắc phục những khó khăn về khoảng cách địa lý để nghiên cứu thành công đề tài, áp dụng vào thực tiễn của Ngành.
PGS.TS. Trần Hoài Nam - Trưởng Nhóm nghiên cứu mạnh phát biểu tại buổi làm việc
PGS.TS. Trần Hoài Nam - Trưởng nhóm chia sẻ tổng quan về sử dụng thiết bị FWD trong thiết kế và khai thác kết cấu áo đường mềm hướng dẫn AASHTO1993, phân tích tính khả thi áp dụng FWD trong phương pháp AASHTO ở Việt Nam, sau đó đề xuất sử dụng thiết bị FWD xác định tuổi thọ còn lại của kết cấu mặt đường và phương pháp đánh giá SCI và lựa chọn phương pháp bảo trì phục hồi kết cấu mặt đường mềm.
Kết thúc buổi làm việc, các chuyên gia đều cho rằng dự án mang tính khả thi, dự án đã phản ánh nghiên cứu khoa học đa dạng, phong phú, thể hiện tư duy khoa học mới trong lĩnh vực xây dựng công trình GTVT.
17/01/2025
Buổi sinh hoạt nhằm giúp cán bộ, đảng viên trong Chi bộ nhận thức sâu sắc về tư tưởng chỉ đạo, định hướng lớn của Đảng và đồng chí Tổng Bí thư Tô Lâm về kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc..
17/01/2025
11/01/2025
UTT xếp vị trí 44 trên bảng xếp hạng Top 100 trường đại học Việt Nam năm 2025, tăng thứ hạng khi so với vị trí 48 của năm 2024..
11/01/2025
10/01/2025
Ngày 09/01/2025, Chi bộ Đào tạo đã tổ chức đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2025 - 2027. Đây là đại hội chi bộ đầu tiên, là đại hội mẫu mở đầu cho việc tổ chức đại hội nhiệm kỳ của các chi bộ, đảng bộ bộ phận tiến tới Đại hội Đảng bộ Trường lần thứ VIII..
10/01/2025
03/01/2025
Ngày 03/01, Trường Đại học Công nghệ GTVT long trọng tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động năm 2025. Đây là dịp để tập thể VC-NLĐ Nhà trường nhìn lại những thành tựu nổi bật trong năm qua và đặt ra những mục tiêu mới cho năm tới..
03/01/2025
27/12/2024
Ngày 27/12, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Công nghệ GTVT đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 – 2027 với tinh thần “Xung kích – Sáng tạo – Khát vọng vươn mình – Vững vàng hội nhập”..
27/12/2024
26/12/2024
Hội nghị nhằm tổng kết, đánh giá kết quả đã đạt được và tìm ra những hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm của công tác tuyển sinh năm 2024, từ đó đề xuất phương hướng và các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyển sinh năm 2025..
26/12/2024