Sáng 22/12, Trường Đại học Công nghệ GTVT tổ chức Hội thảo về giải pháp nâng cao chất lượng mặt đường bê tông Asphalt tại Việt Nam. Nhân dịp này Trường Đại học Công nghệ GTVT cũng ra mắt nhóm nghiên cứu mạnh về vật liệu và mặt đường, đây là nhóm nghiên cứu rất quan trọng, quy tụ các nhà khoa học trong nhiều lĩnh vực đến từ trong và ngoài nước, tập trung nghiên cứu giải quyết những vấn đề liên quan đến vật liệu và chất lượng mặt đường bê tông Asphalt tại Việt Nam hiện nay.
Hội thảo về giải pháp nâng cao chất lượng mặt đường bê tông Asphalt tại Việt Nam
Tới tham dự buổi hội thảo, về phía lãnh đạo Nhà trường có PGS.TS. Đào Văn Đông, Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Hoàng Long, Phó Hiệu trưởng. Đại diện các đơn vị, cơ quan nhà nước có ông Nguyễn Văn Thành, Phó Viện trưởng Viện KHCN GTVT. Đại diện các doanh nghiệp đối tác với Nhà trường có ông Trần Phương Đông, Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT, Công ty cổ phần Tấn Phát, và đông đảo các nhà khoa học về lĩnh vực vật liệu và mặt đường đến từ nhiều trường Đại học và viện nghiên cứu trong cả nước.
PGS.TS. Đào Văn Đông, Hiệu trưởng Nhà Trường phát biểu tại buổi Hội thảo
Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS Đào Văn Đông, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ GTVT cho biết, trong nhiều năm qua, hệ thống giao thông đường bộ của Việt Nam đã được đầu tư phát triển nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng, trong đó phần lớn xây dựng mặt đường bê tông Asphalt với nhiều tính năng nổi trội so với các loại kết cấu mặt đường khác.Tuy nhiên trong quá trình khai thác, nhiều tuyến đường đã nhanh chóng bị xuống cấp, hư hỏng đặc biệt là xuất hiện hiện tượng hằn lún vệt bánh xe, đây là một vấn đề nóng của Ngành trong suốt thời gian qua. Việc nghiên cứu tìm kiếm các giải pháp để khắc phục các hạn chế hư hỏng, nâng cao chất lượng các tuyến đường bộ để phục vụ khai thác vận tải an toàn thông suốt là một việc làm cần thiết đòi hỏi phải có sự vào cuộc của các cơ quan quản ly nhà nước, các đơn vị nghiên cứu trong và ngoài nước, các doanh nghiệp. Nhân dịp này, Nhà trường cũng bàn giao cho nhóm nghiên cứu website riêng của nhóm để thuận tiện trong hoạt động nghiên cứu khoa học của nhóm tại địa chỉ: http://utt.edu.vn/research
PGS.TS. Đào Văn Đông trao quyết định và tặng hoa chúc mừng Nhóm nghiên cứu mạnh về vật liệu và mặt đường
PGS.TS. Trần Hoài Nam, trưởng Nhóm nghiên cứu mạnh nhận tài trợ từ ông Trần Phương Đông, Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tấn Phát
Nhân dịp buổi ra mắt nhóm nghiên cứu mạnh về vật liệu và mặt đường, lãnh đạo công ty cổ phần Tấn Phát, ông Trần Phương Đông, Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT công ty đã tài trợ 100 triệu đồng vào Quỹ hoạt động của Nhóm. Đây là hành động rất ý nghĩa từ Công ty cổ phần Tấn Phát, qua đó tạo mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Công nghệ GTVT và Công ty cổ phần Tấn Phát, và giúp nhóm nghiên cứu mạnh về vật liệu và mặt đường sớm đưa ra những kết quả nghiên cứu được áp dụng ngay trong thực tiễn.
STT |
Họ và tên |
Đơn vị công tác |
Ghi chú |
1 |
PGS.TS. Trần Hoài Nam |
Trung tâm Công nghệ Asphalt quốc gia, Đại học Auburn, Hoa Kỳ |
Trưởng nhóm |
2 |
TS. Nguyễn Quang Phúc |
Trường Đại học GTVT, Việt Nam |
Đồng Trưởng nhóm |
3 |
ThS. Nguyễn Ngọc Lân |
Trường Đại học GTVT, Việt Nam |
Thành viên, thư ký |
4 |
PGS.TS. Hoàng Tùng |
Trường Đại học Xây dựng, Việt Nam |
Thành viên |
5 |
TS. Nguyễn Mai Lân |
Viện Khoa học công nghệ giao thông Pháp (IFSTTAR), Pháp |
Thành viên |
6 |
TS. Nguyễn Hoàng Long |
Trường Đại học Công nghệ GTVT, Việt Nam |
Thành viên |
7 |
TS. Trần Ngọc Hưng |
Trường Đại học Công nghệ GTVT, Việt Nam |
Thành viên |
8 |
ThS. Lương Xuân Chiểu |
Trường Đại học GTVT, Việt Nam |
Thành viên |
PGS.TS. Trần Hoài Nam báo cáo tại Hội thảo về giải pháp nâng cao chất lượng mặt đường bê tông Asphalt tại Việt Nam
PGS.TS. Trần Hoài Nam đến từ Trung tâm Công nghệ Asphalt quốc gia Hoa Kỳ chia sẻ, thiết kế, kết cấu đường, mặt đường bê tông Asphalt thực hiện rất thành công ở Mỹ và chuyện xử lý hằn lún bánh xe họ đã giải quyết được. Hiện tại họ chủ yếu quan tâm đến xử lý vấn đề về nứt của mặt đường. Đặc biệt, ở Mỹ khi thực hiện dự án, yếu tố họ coi trọng nhất là làm sao để có hiệu quả về kinh tế của dự án, họ sử dụng nhiều công nghệ nghiên cứu. Khi đưa công trình vào sử dụng giảm 2/3 hằn lún do họ sử dụng công nghệ, quản lý tải trọng xe rất tốt, muốn giảm vết nứt phải thiết kế tải trọng áo đường. Dự án được thực hiện tốt nên số tiền bỏ ra duy tu bảo dưỡng rất ít và muốn làm đường phải dùng vào tiền thuế của dân, nhưng phải đáp ứng đúng yêu cầu của người dân, không người dân sẽ kiện…
Kết thúc hội thảo các chuyên gia đều cho rằng các báo cáo tham dự đã phản ánh kết quả nghiên cứu khoa học đa dạng, phong phú, thể hiện những tư duy khoa học mới trong lĩnh vực xây dựng công trình GTVT.
17/01/2025
Buổi sinh hoạt nhằm giúp cán bộ, đảng viên trong Chi bộ nhận thức sâu sắc về tư tưởng chỉ đạo, định hướng lớn của Đảng và đồng chí Tổng Bí thư Tô Lâm về kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc..
17/01/2025
11/01/2025
UTT xếp vị trí 44 trên bảng xếp hạng Top 100 trường đại học Việt Nam năm 2025, tăng thứ hạng khi so với vị trí 48 của năm 2024..
11/01/2025
10/01/2025
Ngày 09/01/2025, Chi bộ Đào tạo đã tổ chức đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2025 - 2027. Đây là đại hội chi bộ đầu tiên, là đại hội mẫu mở đầu cho việc tổ chức đại hội nhiệm kỳ của các chi bộ, đảng bộ bộ phận tiến tới Đại hội Đảng bộ Trường lần thứ VIII..
10/01/2025
03/01/2025
Ngày 03/01, Trường Đại học Công nghệ GTVT long trọng tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động năm 2025. Đây là dịp để tập thể VC-NLĐ Nhà trường nhìn lại những thành tựu nổi bật trong năm qua và đặt ra những mục tiêu mới cho năm tới..
03/01/2025
27/12/2024
Ngày 27/12, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Công nghệ GTVT đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 – 2027 với tinh thần “Xung kích – Sáng tạo – Khát vọng vươn mình – Vững vàng hội nhập”..
27/12/2024
26/12/2024
Hội nghị nhằm tổng kết, đánh giá kết quả đã đạt được và tìm ra những hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm của công tác tuyển sinh năm 2024, từ đó đề xuất phương hướng và các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyển sinh năm 2025..
26/12/2024