Trường Đại học Công nghệ GTVT làm việc với Cục Đường thủy nội địa Việt Nam

Chiều ngày 20/01/2016, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải đã tổ chức tiếp đón và làm việc với Cục Đường thủy nội địa Việt Nam và đặt mối quan hệ hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu sản xuất với Trường.


Buổi làm việc giữa Trường Đại học Công nghệ GTVT với Cục Đường thủy nội địa Việt Nam

Tham dự buổi làm việc, về phía Cục Đường thủy nội địa Việt Nam có ông Hoàng Hồng Giang - Cục trưởng, cùng các đồng chí là lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của Cục; về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng; TS. Vũ Ngọc Khiêm - Phó Hiệu trưởng; cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban, khoa đơn vị chức năng trong Trường; đặc biệt buổi làm việc có sự tham gia của PGS.TS. Nguyễn Văn Vi, TS. Nguyễn Kiên Quyết (chuyên gia về cảng, công trình thủy); PGS.TS. Nguyễn Thị Bích Thủy (chuyên gia về sơn); TS. Lê Thu Sao (chuyên gia về vận tải đa phương thức - logistics) là các cán bộ đang công tác tại Trường.


Cục trưởng Hoàng Hồng Giang trao đổi với Trường Đại học Công nghệ GTVT về các lĩnh vực mà phía Cục đang đặc biệt quan tâm

Tại buổi làm việc, hai đơn vị đã giới thiệu, trao đổi về cơ hội hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học; đặc biệt hai đơn vị có quan tâm đặc biệt tới công tác đào tạo cán bộ cho Ngành, cho Cục bằng các khóa đào tạo dài và ngắn hạn; đưa ra các tiêu chuẩn, quy chuẩn cho Ngành; lĩnh vực vận tải đa phương thức (logistics) cũng được hai được đơn vị quan tâm và trao đổi. Ông Hoàng Hồng Giang cũng cho biết thêm là hiện tại bên phía Cục đang quản lý 17.000 biển báo hiệu, 3.000  phao nổi, 7.000 hệ thống đèn báo hiệu với việc duy tu, bảo dưỡng, sơn sửa lại hệ thống báo hiệu cho các thiết bị là rất tốn kém và hiệu quả không cao. Phía Cục Đường thủy nội địa Việt Nam rất mong muốn phía Trường Đại học Công nghệ GTVT với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực sơn giúp Cục đưa ra các giải pháp duy tu, bảo dưỡng các thiết bị có chất lượng tốt và bền màu với thời gian.


PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng phát biểu tại buổi làm việc với Cục Đường thủy nội địa Việt Nam

Kết thúc buổi làm việc, PGS.TS. Đào Văn Đông đã khẳng định sẽ phối hợp thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị về công tác đào tạo; nghiên cứu khoa học sẽ ngày càng chặt chẽ và sớm đưa ra các sản phẩm áp dụng ngay vào trong quá trình điều hành, quản lý của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam.

Buổi làm việc với Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã thành công tốt đẹp, hứa hẹn sẽ có nhiều lĩnh vực quan hệ hợp tác trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học ngay trong quý I năm 2016.

Share on facebook