Sinh viên UTT xuất sắc vượt qua vòng thi ý tưởng tại cuộc thi Nhà sáng tạo Việt Nam với Intel Galileo

Cuộc thi Nhà sáng tạo Việt Nam với Intel Galileo (Vietnam Maker Contest with Intel Galileo - VMIG) do Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ, Trung ương Đoàn phối hợp với Công ty Intel Việt Nam tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông nhằm khuyến khích tinh thần sáng tạo, nghiên cứu khoa học của sinh viên, đẩy mạnh việc thực hành, ứng dụng trong giảng dạy, giúp xây dựng nguồn nhân lực kỹ thuật chất lượng cao đáp ứng nhu cầu phát triển các ngành công nghiệp công nghệ cao của Việt Nam.


Nhóm tác giả thuyết minh sản phẩm của nhóm tới Ban giám khảo của cuộc thi trong vòng sơ khảo

Kéo dài từ 10/9/2015 đến 9/1/2016, Intel Galileo 2015 gồm 3 vòng: Ý tưởng, sơ khảo và chung khảo. Dự kiến, vòng chung khảo và trao giải cuộc thi sẽ diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 8-9/1/2016. Nhà sáng tạo Việt Nam với Intel Galileo là cuộc thi sáng tạo đầu tiên tại Việt Nam với quy mô toàn quốc theo xu hướng sáng tạo Maker chung của thế giới. Cuộc thi sử dụng bo mạch Intel Galileo thế hệ 2 (bo mạch vi điều khiển đầu tiên được Intel nghiên cứu và phát triển dành riêng cho ngành giáo dục) nhằm hỗ trợ các nhà giáo dục, học sinh và những người đam mê sáng tạo biến các ý tưởng thành sản phẩm một cách dễ dàng.


Nhóm tác giả trình bày sản phẩm với ban giám khảo

Trường Đại học Công nghệ GTVT có một nhóm tác giả tham gia cuộc thi với ý tưởng "Hệ thống cảnh báo tắc đường, tự động điều chỉnh đèn tín hiệu giao thông ở các nút giao thông trọng điểm". Nhóm tác giả gồm Bùi Quang Duy, Nguyễn Văn Lưu, Nguyễn Thị Quỳnh, là sinh viên lớp 64DCTH01 và ThS.NCS. Lê Chí Luận, Bộ môn Hệ thống thông tin, Khoa CNTT.  Nhóm sử dụng bo mạch Intel Galileo để thực hiện công việc phân tích, điều chỉnh đèn tín hiệu và đưa ra cảnh báo tắc đường một cách tự động, linh hoạt và chính xác.




Sản phẩm tham gia cuộc thi của nhóm sinh viên Trường Đại học Công nghệ GTVT

Do việc ách tắc giao thông là vấn đề nhức nhối trong xã hội hiện nay, nên ý tưởng đưa ra hệ thống có khả năng cảnh báo tắc đường và tự điều chỉnh đèn giao thông đã được sự đánh giá cao của hội đồng ban giám khảo, qua đó nhóm đã vượt qua 142 đội thi trên cả nước và lọt vào top 50 đội để tiếp tục bước vào vòng thi sơ khảo.


Nhóm sinh viên trường Đại học Công nghệ GTVT chụp ảnh với thầy giáo hướng dẫn và Ban tổ chức cuộc thi

Chúc đội thi Nhà sáng tạo Việt Nam với Intel Galileo của Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải tiến xa hơn nữa trong vòng Sơ khảo và Chung khảo sắp tới.

Share on facebook