Khóa đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ về công nghệ sản xuất sơn vô cơ giàu kẽm, thi công sơn từng modul toa xe

Ngày 15/02/2020, tại Bình Dương, Trường Đại học Công nghệ GTVT phối hợp với Công ty Cổ phần Xe lửa Dĩ An- Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức khóa đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ kỹ thuật và công nhân về công nghệ sản xuất sơn vô cơ giàu kẽm, thi công sơn từng modul toa xe. Khóa học nằm trong một hạng mục của dự án sản xuất thử nghiệm cấp Quốc gia “Hoàn thiện công nghệ chế tạo sơn chống ăn mòn chất lượng cao (tuổi thọ >15 năm), có sử dụng phụ gia nano cho các kết cấu thép trong lĩnh vực giao thông vận tải và xây dựng, công suất 200 tấn/năm”, mã số KC.02.DA.06/16-20 do Trường Đại học Công nghệ GTVT chủ trì và phối hợp tham gia của Công ty Cổ phần Xe lửa Dĩ An.

Toàn cảnh buổi lễ Khai mạc khóa đào tạo

Tới dự buổi lễ khai mạc, về phía Công ty Cổ phần Xe lửa Dĩ An có ông Phạm Đức Vinh - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, ông Phan Minh Đại - Trưởng Phòng kỹ thuật; về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Ngô Quốc Trinh - Trưởng phòng KHCN&HTQT, TS. Đinh Quang Toàn – Phó giám đốc phụ trách Trung tâm hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp và quan hệ doanh nghiệp, PGS.TS. Nguyễn Thị Bích Thủy - Chủ nhiệm thực hiện Dự án và các đồng chí học viên là cán bộ kỹ thuật và công nhân đến từ Công ty Cổ phần Xe lửa Dĩ An, tham gia trong chương trình đào tạo.

TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu khai mạc buổi lễ

Phát biểu khai mạc khóa học, TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng trường cho biết Trường Đại học Công nghệ GTVT luôn quan tâm tới công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ, kiến thức đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của doanh nghiệp, trong đó lĩnh vực khoa học công nghệ được Nhà trường rất quan tâm và có nhiều công trình nghiên cứu khoa học công nghệ cấp Nhà nước, cấp Bộ ngành và địa phương với nhiều lĩnh vực phục vụ phát triển ngành GTVT và các ngành kinh tế quốc dân. Khóa đào tạo này là một hạng mục thuộc dự án sản xuất thử nghiệm cấp Quốc gia về đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ công nghệ sơn ứng dụng trên bề mặt thép của toa xe phục vụ cho ngành đường sắt. TS. Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị các báo cáo viên, chuyên gia, giảng viên khóa đào tạo với tinh thần trách nhiệm cao nhất truyền đạt kiến thức, đưa ra các quy trình công nghệ mới giúp các học viên - là cán bộ kỹ thuật, công nhân chuyên ngành với bề dày kinh nghiệm trong sản xuất được cập nhật, trao đổi kinh nghiệm, bám sát thực tế - qua đó giúp các học viên sau khi hoàn thành khóa đào tạo có thể áp dụng vào thực tiễn, mang lại hiệu quả cao cho Công ty và ngành Đường sắt.

Ông Phạm Đức Vinh - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xe lửa Dĩ An phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi khai mạc, Ông Phạm Đức Vinh- Chủ tịch HĐQT cho biết Công ty CP Xe lửa Dĩ An được người Pháp thành lập năm 1902 với vai trò sửa chữa, hậu cần cho việc xây dựng tuyến đường sắt Đông Đương, nhà máy xe lửa Dĩ An có tên gọi ban đầu là Grand Atelier des Chemins de Fer de Dĩ An (Cơ xưởng hỏa xa Dĩ An). Sau năm 1975, nhà máy thuộc quyền quản lý của nhà nước, được cổ phần hóa và có những đóng góp quan trọng trong việc sản xuất, bảo trì và sửa chữa toa xe, cùng các trang thiết bị, dịch vụ cho các công ty vận tải trong nước. Toàn bộ nhà máy hiện có khoảng 250 cán bộ, công nhân viên với đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm trong việc đóng mới và sửa chữa toa xe cùng các loại máy móc ngành cơ khí. Trong nhiều năm qua đội ngũ cán bộ kỹ thuật của Công ty đã có nhiều sáng kiến cải tiến cũng như áp dụng các thành tựu của khoa học công nghệ để tăng năng suất chất lượng của sản phẩm. Ông cũng cho biết  ngoài việc trang bị hệ thống thiết bị hiện đại thì yếu tố đào tạo bồi dưỡng kiến thức cho đội ngũ cán bộ kỹ thuật làm chủ được công nghệ là quan trọng hàng đầu. Đây chính là lý do để Công ty CP Xe lửa Dĩ An và Trường Đại học Công nghệ GTVT phối hợp thực hiện dự án sản xuất thử nghiệm cấp Quốc gia này. Ông mong muốn sau Dự án hợp tác này, giữa Nhà trường và doanh nghiệp sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động hợp tác trong đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và nghiên cứu khoa học ứng dụng vào sản xuất kinh doanh của Công ty.

Một số hình ảnh về khóa đào tạo:

Chụp hình tại Khu lưu niệm của Công ty cổ phần xe lửa Dĩ An

Tham quan xưởng đóng mới toa tàu

Lãnh đạo hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm với học viên khóa học

Trường Đại học Công nghệ GTVT

Share on facebook