Hội thảo Khoa học công nghệ giải pháp Công nghệ nền móng công trình giao thông và Đường bê tông xi măng

Tại Hội thảo, các nhà khoa học cho rằng, việc sử dụng bê tông xi măng làm đường giao thông đã và đang được các nước trên thế giới thực hiện có hiệu quả, đảm bảo sự bền vững, thân thiện, không gây ô nhiễm môi trường và không phải bảo dưỡng, bảo trì, giá thành rẻ. Tuy nhiên, việc phát triển loại đường này ở nước ta còn ít, chỉ chiếm 3% tổng chiều dài cả hệ thống đường bộ.


Hội thảo Khoa học công nghệ giải pháp Công nghệ nền móng công trình giao thông và Đường bê tông xi măng
thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà khoa học trong Trường

Tham dự buổi hội thảo có PGS.TS. Đào Văn Đông - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Hoàng Long - Phó hiệu trưởng; lãnh đạo các đơn vị chức năng trong Nhà trường, và hơn 300 giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, giảng viên và sinh viên khoa Công trình.


PGS.TS. Đào Văn Đông - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chỉ đạo Hội thảo

Đến với hội thảo, các đại biểu và đặc biệt là các sinh viên sẽ được các chuyên gia cập nhật các kiến thức mới về: các vấn đề thường gặp trong bê tông và các biện pháp phòng ngừa, khắc phục; tìm hiểu thực tế thi công bê tông. Đồng thời đây cũng là dịp để các bạn hiểu hơn về cơ hội nghề nghiệp đối với ngành mình đang theo học.


TS. Dương Tất Sinh trình bày đề tài nghiên cứu khoa học về
"Công nghệ xây dựng mặt đường bê tông xi măng" tại Hội thảo

Hội thảo đã được nghe các báo cáo viên trình bày các nghiên cứu khoa học như "Công nghệ xây dựng mặt đường bê tông xi măng" của TS. Dương Tất Sinh và ThS. Vũ Thành Long; "Nghiên cứu ảnh hưởng công trình hố móng sâu đến môi trường địa kỹ thuật lân cận" cả TS. Đỗ Minh Ngọc và "Một số nghiên cứu về hóa lỏng của cát trạng thái rời chịu tải trọng động đất, chịu tải trọng tĩnh" của TS. Nguyễn Trung Kiên.


Các nhà Khoa học của Trường chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo

Buổi hội thảo đã diễn ra sôi nổi với nhiều ý kiến, giải đáp thắc mắc, trao đổi nhằm bổ sung kiến thức về phương pháp tiếp cận để điều tra, chẩn đoán kỹ thuật, phân tích nguyên nhân sự cố công trình xây dựng.

Share on facebook