Chương trình Đối thoại giữa Hiệu trưởng và sinh viên năm học 2015 - 2016

Ngày 27, 28 và 29/4/2015, được sự cho phép của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, Phòng Công tác học sinh, sinh viên đã tổ chức Chương trình đối thoại giữa Hiệu trưởng với sinh viên Trường Đại học Công nghệ GTVT năm học 2015 – 2016 tại 3 cơ sở đào tạo Vĩnh Phúc, Hà Nội và Thái Nguyên. Đây là hoạt động được Nhà trường tổ chức nhằm xây dựng một môi trường dạy và học dân chủ, quan tâm đến quyền lợi của người học đồng thời thiết lập kênh thông tin đa chiều giữa Nhà trường và sinh viên.


Chương trình Đối thoại giữa Hiệu trưởng với sinh viên thu hút được đông đảo sự quan tâm của các bạn sinh viên

Tham dự Chương trình đối thoại có PGS. TS. Đào Văn Đông - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, Ban Giám hiệu, lãnh đạo các Phòng ban, khoa bộ môn trực thuộc, trung tâm chức năng, các đồng chí trong Ban chấp hành Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên và đại diện Ban cán sự các lớp sinh viên trong toàn trường.


PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Nhà trường trả lời các câu hỏi được gửi tới từ các bạn sinh viên

Sau hai tuần triển khai kế hoạch, Phòng CTHSSV đã nhận được gần rất nhiều câu hỏi của sinh viên các khoa trong trường. Sau khi tổng hợp và chọn lọc, tại Chương trình lần này, Hiệu trưởng và các lãnh đạo khoa, phòng ban, trung tâm trực tiếp giải đáp câu hỏi xoay quanh các vấn đề nóng thu hút được sự quan tâm đặc biệt của sinh viên như cơ sở vật chất (Máy chiếu, Phòng học khu vực nhà C, Phòng học Khoa cơ khí, TTCNCK, KTX, nhà vệ sinh…), kế hoạch tài chính (tiền học phí, học lại, khoản thu khác…), mô hình đào tạo theo học chế tín chỉ (đăng ký môn học, trả nợ học phần, học kỳ phụ…), chương trình đào tạo (Tài liệu, giáo trình học, chuẩn đầu ra ngoại ngữ, tin học, …),Công tác ĐBCLĐT (Lịch thi, lịch học lại, thi lại, danh sách phòng thi, ngày nghỉ ôn thi…..) công tác sinh viên (quy định đeo thẻ sinh viên, chế độ học bổng và chế độ chính sách, BHYT, BHTT, kỹ năng mềm, cơ hội việc, tham gia hoạt động ngoại khóa, …), hoạt động của Đoàn thanh niên (các hoạt động văn nghệ, thể thao, hoạt động tình nguyện, phòng sinh hoạt câu lạc bộ….), công tác nghiên cứu khoa học,…. Chương trình đối thoại diễn ra trên tinh thần xây dựng và trao đổi thẳng thắn, cởi mở. Các ý kiến thắc mắc và góp ý của sinh viên đều được Ban Giám hiệu và lãnh đạo các đơn vị tiếp nhận và trả lời thỏa đáng dựa trên chức năng nhiệm vụ được giao, các quy chế, quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như căn cứ vào điều kiện thực tế của Nhà trường.


TS. Nguyễn Văn Lâm - Trưởng Phòng Đào tạo trả lời các câu hỏi liên quan đến công tác đào tạo của Nhà trường

Chương trình đối thoại giữa Hiệu trưởng với sinh viên năm học 2015 - 2016 thành công tốt đẹp. Thông qua chương trình đối thoại, sinh viên hiểu rõ hơn về vai trò, trách nhiệm, quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong việc học tập, nghiên cứu góp phần vào sự phát triển chung của Nhà trường; đồng thời, các cấp lãnh đạo Nhà trường cũng được lắng nghe những băn khoăn thắc mắc, tâm tư nguyện vọng của đông đảo sinh viên, từ đó có kế hoạch, điều chỉnh kịp thời trong cách thức quản lý trên mọi lĩnh vực hoạt động một cách đúng đắn, phù hợp. Điều này một lần nữa khẳng định sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám hiệu đối với đời sống, học tập, rèn luyện của toàn thể sinh viên, nhằm hướng tới một môi trường học đường thân thiện và tích cực, một nhà trường ngày càng phát triển và vững mạnh.


Các bạn sinh viên ghi các câu hỏi ra giấy và gửi lên cho ban tổ chức chương trình


Các câu hỏi của các bạn sinh viên được thầy Hiệu trưởng giải đáp ngay và rất cụ thể

Hồng Nhung

Share on facebook